หน้าหลัก   >   Specification
ข้อมูลทางเทคนิค
Real-time ray tracing
Global Illumination ที่ก้าวหน้า
Multi-core of photon mapping
การปรับตัวของ Material sampling
การเคลื่อนตัว Lighting
Real time Sub surface Scattering
Network rendering (option)
ติดตั้งได้ง่ายและจัดการ master / slave
เพิ่ม / ลด slave ก่อนแสดงผล, หลังแสดงผลและระหว่างการแสดงผล
Network render queue
ความสมดุลในการโหลดอัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในหลายหน่วย
งานเริ่มต้น, สิ้นสุด, หยุดชั่วคราว, ลำดับความสำคัญ
จัดการการใช้งานหลักและกำหนดเวลากับ Slave
รองรับสภาพแวดล้อมแบบผสมผสาน Windows / Macintosh
lighting ที่สมจริงกับการแก้ไข
Image based lighting ที่ใช้ HDRI
ปรับความสว่างและความคมชัด
การปรับการหมุนและความสูงของสภาพแวดล้อม
PRO : ปรับความอิ่มตัวและโทนสี
PRO : ความลาดและการกระจาย
PRO : ระบบหลักที่สะท้อนแสงในเวลาจริง
Material ที่แม่นยำสำหรับวิทยาศาสตร์
Material ที่อยู่บนพื้นฐานของฟิสิกส์ที่เข้มงวด
Subsurface scattering
IOR ที่ปรับได้
การกระจายตัว
ปรับสีได้ตามการรองรับของ Pantone®, RAL®, CIE Lab
การปรับความหยาบ / ความเงา
วัสดุหลายชั้น
วัสดุเรืองแสง
ใช้งานร่วมกับ DuPont® paint
scale ที่ถูกต้องของ Mold-Tech® Material
Image files ที่สามารถนำเข้าได้
JPEG
TIFF พร้อมกับ Alpha channel ( 8 bit )
PNG
TARGA
HDR
EXR
HDZ ( รูปแบบ HDRI แบบพิเศษของ KeyShot )
การประยุกต์ Interactive material
ลากและวางจากไลบรารีเพื่อกำหนดเป้าหมาย
คัดลอกและวางวัสดุโดยอัตโนมัติเชื่อมโยงไปยังชิ้นส่วนอื่นๆ
ใช้วัสดุกับวัตถุและเลเยอร์ตามฉากต้นไม้
แสดงภาพทั้งหมดโดยอัตโนมัติตามเทมเพลตวัสดุ
การจัดการวัสดุใน material library ใน project
Still image / stereoscopic image output file format
ความละเอียดในการส่งออกข้อมูล 4.1M pixel
PRO : ไม่จำกัดความละเอียดในการส่งออกข้อมูล
JPEG
PNG
TIFF พร้อมกับ Alpha channel ( 8 bit / 32 bit )
EXR ( 32 bit )
AVI, Quicktime, Flash ( Animetion )
PRO : ส่งออกข้อมูลในรูปแบบ OBJ
Texture Mapping, Bump Mapping, Labeling
Texture Mapping และการปรับพื้นผิวแบบไดนามิก
Bump Mapping ขั้นสูงที่ปรับระดับได้
Mapping แบบปกติ
Mapping แบบทึบแสง
Mapping แบบสะท้อนแสง
Interactive labeling
ขั้นตอนการทำ Texture Mapping
Model interaction
Interactive scene tree
เก็บรักษาโครสร้างจาก Application การสร้าง 3D Model
การโต้ตอบแบบเดี่ยวและแบบหลายรายการ
ซ่อน / ลบ / แสดงส่วนต่างๆ
โมเดลและส่วนที่ซ้ำกัน
PRO : Model Set

Physical Light
แหล่งกำเนิดแสงที่สามารถตั้งค่ากำลังไฟและจุดตกของแสงในฉาก
Surface Lighting
Point lighting
การเขียนโปรไฟล์ IES

การควบคุมกล้อง
ควบคุมกล้องเช่น tumble, pan, dolly, twist
ควบคุมตามข้อกำหนดของรูปทรงกลมหรือค่าสัมบูรณ์
ความยาวโฟกัสแบบอินเทอร์แอกทีฟ
ข้อมูลความลึกกับค่า F
PRO:Lighting, camera angle, view set
รูปแบบ File 3D ( Windows / Macintosh )
ALIAS 2013 หรือเวอร์ชันใหม่กว่า (จำเป็นต้องติดตั้ง)
AutoCAD ( DWG / DXF )
CATIA V5
Creo 2 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า
Inventor 2013 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า
Maya 2011 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า ( ต้องการเปิดใช้งาน License )
NX 8.5 ขึ้นไป
Pro / ENGINEER Wildfire 2 / 5
Rhinoceros 4 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า
SketchUp 8 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า
Solid Edge ST 5 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า
SolidWorks 2013 หรือเวอร์ชันก่อนหน้า
IGES
JT
STEP AP 203 / 214
OBJ
Parasolid
FBX ( including parts / camera animation )
Collada
3DS
องค์ประกอบภาพ
แสดงผลแบบ Real time
Vignette
พื้นหลังสีคงที่
การรวมภาพ 3D และภาพ 2D
ความสว่างและการควบคุมแกมมา
การปรับเฉดสีของพื้นผิว
Plug-in ( Windows only )
Creo กับ Creo 3.0 หรือเวอร์ชันที่ต่ำกว่า
Pro / ENGINEER Wildfire 4 , 5 ( Live connection )
SolidWorks 2011 - 2013 (Live connection )
Rhinoceros 5 หรือเวอร์ชันที่สูงกว่า ( Live connection )
SketchUp 7 - 2016
3DX Max 2013 - 2016
KeyShotVR (option)
นำเสนอเนื้อหาเว็บแบบโต้ตอบจาก KeyShot
การแสดงผลที่มีปลั๊กอินไม่จำเป็นต้องใช้กับเบราว์เซอร์ที่รองรับ HTML5
Turntable, Hemispherical, Spherical, Custom, Tumble
การตั้งค่าขั้นตอนด้วยตัวช่วยสร้าง
จัดการคุณภาพการบีบอัดภาพแบบไดนามิก
การตั้งค่าที่ปรับแต่งได้
ส่งออกไปยัง JPEG / PNG และตำแหน่ง FTP โดยอัตโนมัติ
Parts & camera animation (optional)
เปลี่ยนภาพเคลื่อนไหวออฟติคัลตามรูปแบบและกล้องถ่ายรูป
การตรวจสอบสภาพแสงแบบเรียลไทม์
คำแนะนำแบบขั้นตอนตามตัวช่วยสร้างการเคลื่อนไหว
คัดลอกและวางภาพเคลื่อนไหวไปยังส่วนอื่นๆ
Model / Parts Animetion:movement, rotation, turn table
Camera Animetion:orbit, zoom, tilt, move
ภาษาที่รองรับ
Chinese
Czech
English
French
German
Italian
Japanese
Korean
Polish
Spanish
Offline rendering
โหมดการแสดงผลแบบเรียลไทม์
Gaussian blur ที่ทำให้ภาพเรียบเนียน
Alpha channel output
Render Pass กับหลายเลเยอร์
PRO : Rendering batch processing (render queue)
PRO : แสดงผลเรียลไทม์และแบบออฟไลน์
PRO : เปิดการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวในตาราง
PRO : การแสดงผลพื้นที่
Option : Network Rendering
Architecture
CPU สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
ใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์แบบขนาน multi-core และ hyperthreaded
ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นเกือบเป็นสัดส่วนกับการเพิ่ม CPU
ใช้ GPU เพื่อแสดงผล
ไม่จำเป็นต้องมี special Graphics card
PRO:Stereoscopic view
ใช้งานร่วมกับ Windows และ Macintosh
License
Node lock License เชื่อมต่อกับ MAC Address ที่อยู่บนคอมพิวเตอร์
PRO ( Option ) : การออกใบอนุญาตแบบ Floating โดยใช้ FlexNet Publisher (FLEXlm) (สนับสนุนการยืม license และการเชื่อมต่อ VPN)

Package
Material ที่มีให้มากกว่า 700 แบบขึ้นไป
ฉาก Lighting มากกว่า 50 แบบขึ้นไป
คู่มือเริ่มต้นการใช้งานฉบับย่อ
รายการปุ่มคีย์ลัด
คู่มือการใช้งาน
แหล่งที่มา : https://datadesignservice.co.th/keyshot/specification.html